กำจัดปลวกอย่างไรให้สิ้นซาก

วิธีกำจัดปลวก

การ กำจัดปลวก เป็นสิ่งที่หลายคนทำกันเป็นประจำเมื่อพบเห็นว่าพวกมันเข้ามารุกรานในบ้าน บางคนก็สามารถกำจัดได้สิ้นซ่ก บางคนก็กำจัดกี่ครั้งก็ไม่หายไปสักที ได้ผลแค่แปปเดียว ไม่นานพวกมันก็กลับมาอีกครั้งง แถมยังมาเยอะกว่าเดิมด้วยซ้ำ สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็คือ ไม่ได้เข้าถึงต้นตอที่เป็นสาเหตุของการแพร่ขยายพันธ์ของพวกปลวกนั่นเอง

เพราะการกำจัดปลวกให้หายไปจากบ้านด้วยการกำจัดเพียงครั้งเดียว จะต้องเข้าให้ถึงต้นตอ นั่นก็คือหานางพญาปลวกให้เจอ สำหรับใครที่ต้องการอยากจะกำจัดปลวกด้วยตัวเอง ลองมาดูว่าต้องเตรียมการอย่างไรบ้าง

1.หารังให้เจอ

หากคุณพบเห็นว่ามีปลวกเข้ามาอยู่ในบ้านเมื่อไหร่ ให้ทำการหาเส้นทางเดินของมันให้เจอ และตามเส้นทางเดินของพวกมันไปให้เจอรังใหญ่ที่มันอยู่อาศัย เพราะนั่นจะเป็นแหล่งที่นางพญาอยู่นั่นเอง หากพบเห็นรังของมันแล้ว ก็จะได้เริ่มขั้นตอนต่อไป

2.เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม

เมื่อพบจอมปลวกหรือรังปลวกแล้ว ให้เตรียมอุปกรณ์สำหรับการขุดให้พร้อม ทั้งจอบ เสียม ชะแลง และอุปกรณ์สำหรับป้องกันในการ กำจัดปลวก เพราะว่าในรังปลวกจะมีพวกปลวกทหารที่สามารถกัดและเป็นอันตรายกับเราได้ และควรจะมีผ้าสำหรับปิดจมูกด้วย เพราะในรังปลวกมีสารบางอย่างที่อาจจะเป็นอันตรายกับจมูกของมนุษย์ได้

3.หานางพญาปลวกให้เจอ

ในการขุดรังปลวกนั้นไม่ใช่จะขุดเพื่อให้เจอปลวกเยอะทั่สุด แต่เป็นการขุดเพื่อหาให้เจอตัวนางพญาปลวก ซึ่งจะมีที่หลบที่เป็นห้องพิเศษ ที่มีความมันวาว นั่นจะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของนางพญา และจะอยู่ลึกกว่าพวกปลวกทั่วไป

4.กำจัดให้สิ้นซาก

หลังจากที่คุณเจอตัวนางพญาปลวกแล้ว ก็จัดการกำจัดให้สิ้นซ่กด้วยการใช้สารเคมีที่ได้เตรียมเอาไว้ก่อนแล้ว หลังจากที่ กำจัดปลวก ที่เป็นตัวนางพญาได้สำเร็จ ต่อไปก็ให้ไล่กำจัดปลวกที่เหลือทั้งปลวกงาน ปลวกทหาร เพราะแม้ว่าจะไม่มีปลวกนางพญาแล้ว พวกมันก็สามารถทำความเสียหายให้บ้านของคุณได้อยู่ดี ดังนั้นให้ไล่กำจัดตามเส้นทางเดินของพวกมันเลย

การป้องกัน

วิธีการที่จะช่วยให้บ้านของงคุณไม่ต้องเจอกับปัญหาปลวกซ้ำซาก ก็คือให้สำรวจบริเวณบ้านอยู่อย่างสม่ำเสมอว่าบริเวณไหนที่มีปลวกเข้ามาอาศัย เช่นในห้องที่เป็นห้องมืด ห้องที่มีความชื้น นั่นจะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของปลวกอย่างดี ให้ทำการแก้ไขด้วยการทำห้องให้แห้ง และให้เก็บเศษไม้หรืออะไรก็ตามที่สามารถเป็นอาหารของปลวก จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดปลวกได้

หรือถ้าบริเวณไหนในบ้านที่มีท่อน้ำรั่ว นั่นก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ปลวกเข้ามาอาศัย ให้ทำการซ่อมแซมทันที และส่วนใหญ่ที่บ้านมีปลวกเข้ามาอาศัย ก็เป็นเพราะปัญหาน้ำรั่วซึม และไม่ได้รับการแก้ไขนั่นเอง

การกำจัดปลวกให้สิ้นซากไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด ถ้าหากว่ารู้วิธีการที่ถูกต้อง ดังนั้นหากคุณต้องการอยากจะให้ปัญหาปลวกหมดไป ก็สามารถเอาวิธีกำจัดปลวก ที่ได้แนะนำข้างต้นไปทดลองใช้ได้เลย และก็ให้ใช้ระมัดระวังให้มากที่สุด เพราะอาจเกิดอันตรายได้

About the Author

You may also like these