4 ธุรกิจใหม่มาแรง

การทำธุรกิจ

เรื่องของการทำธุรกิจนั้น มีมากมายหลายแนวทางให้เราได้เลือกสรรและเลือกที่จะลงมือลงทุนทำกันครับ ซึ่งในบทความนี้จะขอพาทุกๆ ท่านไปสำรวจดูแนวทางเกี่ยวกับ “4 ธุรกิจใหม่มาแรง” ที่น่าสนใจและน่าไปลงสนามแข่งขันหรือศึกษาข้อมูลกันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาเราไปชมกันดีกว่าครับผม

แนวทางการทำธรุกิจค้าขายในปัจจุบันต้องทำอะไรบ้าง?

●กำหนดงบลงทุน และเลือกสินค้าที่จะขาย วงเงินหรืองบการลงทุน นับว่าเป็นสิ่งแรกที่ต้องวางแผนงบการขายสินค้า เพราะจะเป็นตัวกำหนดให้เราใช้เงินลงทุนในงบที่กำหนด ป้องกันการใช้งบบานปลาย สิ่งที่ควบคู่กันมาก็คือ การหาสินค้ามาขาย ควรเริ่มต้นจากความชอบของผู้ค้า และเช็กความต้องการของลูกค้าในตลาดรวมถึงการมองหา “แหล่งสินค้า” ที่จะนำมา “ขายของออนไลน์” โดยสามารถหาซื้อในปริมาณมากๆ ที่ราคาถูกเพื่อลดต้นทุนนั้นเองครับ

●หาช่องทางการขายสินค้า เลือกให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย ช่องทางการขายสินค้าออนไลน์มีหลากหลาย เช่น ขายบน เว็บไซต์ ที่เปิดใหม่ขึ้นเอง ซึ่งแม้จะต้องลงทุนเพื่อทำเว็บไซต์ของตัวเอง แต่ก็มีข้อดี คือ สามารถบริหารจัดการหน้าร้าน การแสดงผล รวมถึงฟังก์ชั่นที่ต้องการได้ตามที่ต้องการ

●ศึกษาและทำการตลาดบนโซเชียลมีเดีย เพราะพ่อค้าและแม่ค้ามือใหม่ต้องให้ความสำคัญกับ “การตลาดออนไลน์” หรือการโปรโมทร้านค้าผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ เป็นอย่างมากครับ ไม่ว่าจะเป็นโปรโมทผ่าน Facebook, TikTok, Twitter หรือ Instagramนั้นจะช่วยเพิ่มช่องทางการขายและสร้างฐานการตลาดได้เป็นอย่างดีเลยหล่ะครับ

4 ธุรกิจใหม่มาแรง

►ธุรกิจขายของออนไลน์ การทำธุรกิจออนไลน์หรือขายสินค้าออนไลน์ (E-Commerce) คือ การค้าขายและให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่เป็นสื่อกลางระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ซึ่งมีทั้งบนแพลตฟอร์มเว็บไซต์ตัวกลางขายของออนไลน์ เช่น Facebook, Line, Shopee, Lazada, Tiktok หรือจัดทำเว็บไซต์เป็นของตัวเอง

►ธุรกิจ Logistic  คือ ธุรกิจขนส่งสินค้า จัดเก็บ กระจายสินค้า บริการ หรือข้อมูลจากแหล่งที่ผลิตไปถึงแหล่งที่มีความต้องการ ด้วยกระบวนการแบบบูรณาการ โดยเน้นประสิทธิภาพและประสิทธิผล มีเป้าหมายในการส่งมอบแบบทันเวลาและเพื่อลดต้นทุน สร้างความพอใจแก่ลูกค้าเป็นหลักครับ

►ธุรกิจอาหารเสริม เป็นกลุ่มธุรกิจหนึ่ง ที่ต้องใช้ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมาก ตั้งแต่กระบวนการในการคัดสรรวัตถุดิบอาหารเสริม การคิดค้นสูตรอาหารเสริม บริษัทรับผลิตอาหารเสริม และการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภค ทั้งด้านสุขภาพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเสริมโปรตีน ช่วยในเรื่องของผิวพรรณหรือการขับถ่ายที่ดีขึ้นเป็นต้นครับ

►ธุรกิจ Art toys Art Toy คือ ของเล่นที่ออกแบบโดยศิลปินผู้สร้างสรรค์ มักถูกผลิตออกมาในจำนวนจำกัด เป็นเหตุให้ Art toy บางชิ้นมีมูลค่าสูง โดยศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานนั้นมีอยู่ทั่วโลก Art Toy Pop Mart เองก็ร่วมงานกับตัวการ์ตูนที่เป็นลิขสิทธิ์ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัว Figure จนกลายเป็น Art Toy แบบ Exclusive Toy จากค่ายดังต่างๆ ซึ่งปัจจุบันก็มีหลากหลายเจ้าเข้ามาทำ art toy ขายกันครับ

ข้อควระวังในการทำธุรกิจ

●ควรศึกษาเกี่ยวกับภาระภาษีอากร ควรทำความเข้าใจโครงสร้างทางภาษีอากรเบื้องต้นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ หาที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญในการวางโครงสร้างภาษีและระบบเอกสาร วางแผนกลยุทธ์ทางภาษีเพื่อเสียภาษีอย่างเหมาะสม และถูกต้องตามกฎหมายกำหนดจะทำให้เราไม่โดนภาษีย้อนหลังได้ครับ

●ด้านการทำบัญชี ในการประกอบธุรกิจ ควรมีนักบัญชีหรือสำนักงานบัญชีที่ดีคอยดูแล และวางแผนบัญชี การเงินและภาษี ของธุรกิจ นั้นๆ เพื่อให้สามารถวัดผลการดำเนินงานและฐานะการเงิน ลดความเสี่ยงธุรกิจลงได้ รวมถึงสามารถนำไปวางแผนธุรกิจให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “4 ธุรกิจใหม่มาแรง”  ที่เราได้รวบรวมมาให้ทุกๆ ท่านได้อ่านกัน คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยกันนะครับ

About the Author

You may also like these