เทรดทอง อีกหนึ่งผลกำไร ของนักหุ้นมืออาชีพ

เทรดทอง

ในการซื้อขายตลาดหุ้น นอกจากจะมีสินทรัพย์ที่เป็นมูลค่าของเงินแล้ว ยังมีสินทรัพย์ที่เป็นสิ่งของแต่ เราสามารถนำมาเทรดเป็นเงินได้ นั้นคือ เทรดทองคำ โดยที่เราไม่ต้องพกทองคำที่มีทั้งทองคำในรูปแบบแท่ง และทองรูปพรรณให้ยุ่งยาก เสี่ยงต่อการสูญหาย เราสามารถเทรดแบบออนไลน์ได้เลย แล้วมันเริ่มยังไง มันจะดีกว่าการซื้อขายหน้าร้านไหม ได้กำไรดีกว่ากันยังไง เรามาดูกัน

1.ศึกษาบทวิเคราะห์ตลาดทองคำโลก

เราควรติดตามข่าวสารตลอดเวลาเพื่อดูแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของราคาขาย  โดยเฉพาะในช่วงนี้เราก็สามารถจับตาดูทิศทางของข่าวมหาอำนาจจาก  2 ประเทศได้แก่ประเทศจีนและสหรัฐที่ได้มีการตกลงความร่วมมือในหลายๆด้าน ซึ่งกระทบกับตลาดหลักทรัพย์ และแม้แต่ราคาทองคำซึ่งการดำเนินด้านเศรษฐกิจอาจเป็นปัจจัยโดยตรงที่ทำให้ราคาทองผันผวน รวมไปถึงการส่งออกซื้อ-ขาย โดยเฉพาะเศรษฐกิจในประเทศสหรัฐที่จะส่งผลโดยตรงต่อธนาคารกลางของสหรัฐ ซึ่งมีแนวโน้มปรับลดหรือเพิ่มอัตราดอกเบี้ย และมีผลโดยตรงต่อราคาขึ้น –ลง ของทองคำ ดังนั้นเราจึงต้องหูตาไว รู้ทันเรื่องเศรษฐกิจโลก

2.ดูแนวรับ แนวต้านของราคาทอง

โดยอาศัยดูจากกราฟซึ่งมีหลายรูปแบบ แต่ที่นิยมคือแท่งเทียน   โดยสามารถโหลดโปรแกรมการเทรดได้ฟรี บนเว็บไซค์ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และมือถือ โดยพอเรามีความรู้พื้นฐานในการดูเชิงเศรษฐกิจ จากข่าวที่เราติดตามทิศทางแนวโน้มของราคาทองคำ ว่าจะไปทางไหน และมีข้อมูลประกอบกับข้อมูลราคา  เราก็พอจะดูแนวโน้มออก แล้วใช่ไหมว่า ช่วงนี้เป็นแนวรับ – แนวลงของราคาซื้อขาย เราควร จะขายเพื่อเก็งกำไรช่วงไหน หรือช่วงไหนควรรอไปก่อน  เพื่อให้ได้กำไรดีที่สุด

3. เส้นเวลา ดูถูกที่ถูกเวลาก็ได้กำไร

พอเราสั่งสมประสบการณ์การเทรด เราจะทราบว่า ทองคำมีการเปลี่ยนแปลงราคาอยู่ตลอดเวลา  ต้องอาศัยความรวดเร็วและการตัดสินใจที่เฉียบขาดจากการวิเคราะห์แนวโน้มจากข้อต่างๆที่ได้กล่าวมา โดยอาศัยการดูเส้นเวลา และขายถูกจุดที่ขาขึ้น กำไรรับรองได้เยอะ แถมยังสามารถเลือกลงทุนได้ตามต้องการ อาจจะเริ่มจากน้อยๆแล้วค่อยขยับเมื่อเทรดจนชำนาญ

About the Author

You may also like these