วิธีใช้งาน ท็อปเปอร์ ให้ยาวนาน

ท็อปเปอร์ เครื่องนอนที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันอย่างมาก ทั้งการใช้งานในภาคครัวเรือน รวมไปถึงภาคธุรกิจที่พัก โรงแรม คอนโด หรือรีสอร์ทต่างๆ เพราะเป็นแผ่นรองนอนที่ช่วยทำให้การนอนหลับพักผ่อนสบายมากยิ่งขึ้น ทำให้แขกผู้มาเยือนสามารถนอนหลับสนิทได้ตลอดทั้งคืน จนเกิดความประทับในการมาพักผ่อน

ท็อปเปอร์ ผลิตมาจากหลากหลายวัสดุ เช่น เมมโมรี่โฟม ไมโครไฟเบอร์ และยางพารา เป็นต้น และมีด้วยกันหลายขนาด โดยมีขนาดมาตรฐาน ตั้งแต่ 3-6 ฟุต ความหนา 2-4 นิ้ว ในการเลือกซื้อท็อปเปอร์นั้นจะต้องคำนวณที่นอนให้ดี ว่าที่นอนเดิมมีความกว้าง และความยาวเท่าไหร่ เพื่อให้ท็อปเปอร์ ที่ซื้อมานั้นสามารถปูทับลงไปบนที่นอนได้พอดี แต่เมื่อซื้อท็อปเปอร์ มาแล้ว สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงต่อมาคือการใช้งาน หากใช้งานได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม จะทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

ท็อปเปอร์ ใช้งานอย่างไร ให้อยู่ได้นาน

-หลีกเลี่ยงการนำท็อปเปอร์ มาวางทับบนพื้นเปล่า เนื่องจากท็อปเปอร์ ถูกออกแบบมาเพื่อปูทับลงไปบนที่นอน เพราะอาจทำให้ผิวของท็อปเปอร์ เกิดการเสียดสีกับพื้นและเสื่อมสภาพได้เร็วขึ้น

-รักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันสิ่งสกปรก คาบเหลือง เชื้อโรคหรือแบคทีเรีย และเป็นการยืดอายุการใช้งานของท็อปเปอร์ให้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

-ไม่ควรขึ้นไปเหยียบ และกระโดดบนท็อปเปอร์ เพราะอาจทำให้เส้นใยเกิดการเสียหายหรือเสื่อมสภาพได้เร็ว นอกจากนั้นยังเสี่ยงทำให้เชื้อโรคแพร่กระจายจากเท้า เข้าสู่ท็อปเปอร์ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

-ไม่ควรปูท็อปเปอร์ ลงไปบนที่นอนที่ไม่สม่ำเสมอ หรือมีรอยยุบ เพราะจะทำให้ท็อปเปอร์เสียสมดุล นอกจากจะมีอายุการใช้งานที่สั้นลงแล้ว ยังทำให้สรีระการนอนผิดปกติ ส่งผลให้เกิดการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ หรือกล้ามเนื้ออักเสบได้

-ขาเตียงต้องมีความแข็งแรง ทนทาน ป้องกันการยุบตัวของท็อปเปอร์ ยิ่งเตียงที่มีขนาดใหญ่ ขาเตียงต้องมีความแข็งแรงเป็นพิเศษ เพราะต้องรอบรับน้ำหนักที่มาก ทั้งเตียง ที่นอน รวมถึงท็อเปอร์ด้วยเช่นเดียวกัน

ทั้งหมดนี้ ก็คือ วิธีการใช้งาน ท็อปเปอร์ ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น ทำให้คุณไม่ต้องซื้อท็อปเปอร์ใหม่บ่อยครั้ง จนทำให้สูญเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก เพียงแค่ใช้งานให้เหมาะสม ถูกลักษณะ ก็สามารถใช้งานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น ท็อปเปอร์บางตัว มีอายุการใช้งานได้ยาวนานมากกว่า 10 ปีขึ้นไป นอกเหนือจากวิธีการใช้งานที่เหมาะ ซึ่งเราได้แนะนำไปแล้ว การเลือกท็อเปอร์ ที่ดี มีคุณภาพ มีความแข็งแรงทนทาน และมีการรับรองมาตรฐานการผลิตในระดับสากล จะช่วยยืดอายุการใช้งานของท็อปเปอร์ให้ยาวนานมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

About the Author

You may also like these