ปีใหม่นี้ เดินทางกับลูกน้อยบนรถยนต์อย่างไรให้ปลอดภัย

เดินทางกับลูกน้อยบนรถยนต์

เพราะลูกน้อย เปรียบเสมือนแก้วตาดวงใจของคุณพ่อคุณแม่ เมื่อทุกครอบครัวมีเจ้าตัวเล็กออกมาลืมตาดูโลก แน่นอนว่าไม่ว่าจะเดินทางไปไหนมาไหนจะต้องมีเจ้าตัวจิ๋วเดินทางไปกับรถยนต์ด้วยเสมอ ยิ่งในช่วงเทศกาลที่ต้องพาไปพบปะญาติพี่น้อง โดยเฉพาะกับเทศกาลปีใหม่ เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองของทุกครอบครัวที่ควบด้วยวันหยุดยาวที่ใคร ๆ ต่างปรารถนาและนิยมเดินทาง ซึ่งในช่วงที่ผู้คนออกมาใช้รถใช้ถนนกันเยอะแบบนี้ อะไรคือสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ขาดไม่ได้ เพื่อเป็นตัวช่วยในการดูแลเด็ก ๆ ลองมาติดตามกัน

คาร์ซีท อุปกรณ์ยอดนิยมที่เหมาะอย่างยิ่งกับครอบครัวที่ต้องเดินทางโดยรถยนต์ สิ่งจำเป็นอันดับต้น ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกน้อย หลายประเทศถึงขั้นออกกฎหมายบังคับใช้ แถมหากไม่ทำตามยังมีโทษจับปรับอีกต่างหาก โดยอุปกรณ์ตัวนี้เป็นตัวช่วยยามเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะหากเกิดอุบัติเหตุรุนแรงคาร์ซีทจะช่วยป้องกันไม่ให้ลูกน้อยกระเด็นออกจากเบาะ ลดความรุนแรงจากการกระแทก อีกทั้งยังช่วยลดการถูกรบกวนขณะที่คุณพ่อคุณแม่กำลังขับรถ สำคัญที่สุดอย่าลืมให้ความสำคัญกับขั้นตอนการติดตั้งคาร์ซีท เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แน่นหนา และปลอดภัยกับลูก ๆ มากที่สุด รวมถึงต้องคำนึงถึงอายุและน้ำหนักเด็กที่ต้องเลือกซื้อคาร์ซีทรุ่นต่าง ๆ ให้เหมาะสมอีกด้วย

กระจกมองเด็ก อีกหนึ่งตัวช่วยยามเดินทางสำหรับกระจกมองเด็กที่เหมาะกับการใช้เดินทางโดยรถยนต์ ยิ่งในยามเดินทางช่วงเทศกาลที่รถติดและอาจต้องใช้เวลาบนท้องถนนมากกว่าปกติหลายเท่า สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มสมาธิในการขับรถของคุณพ่อคุณแม่ เนื่องจากไม่ต้องคอยหันไปมองลูกน้อยที่นั่งเบาะหลัง อีกทั้งยังช่วยให้คุณพ่อคุณแม่เห็นพฤติกรรมลูกน้อยในยามขับขี่อีกด้วย

อุปกรณ์กันหนาว ในช่วงต้นปีแบบช่วงเทศกาลปีใหม่ หลายพื้นที่ในประเทศไทยโดยเฉพาะทางภาคเหนืออาจเผชิญอากาศหนาวเย็น ดังนั้น การขับรถช่วงเทศกาลที่ต้องใช้เวลานานนั้น อาจมีช่วงที่คุณพ่อคุณแม่จำเป็นต้องลงจากรถยนต์ เพื่อออกมายืดเส้นยืดสาย เป็นผลทำให้ต้องเจอกับอากาศเย็น อุปกรณ์กันหนาวจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกครอบครัวควรเตรียมไว้สำหรับเด็ก เพราะลูกน้อยบางคนอาจปรับตัวกับสภาพอากาศไม่ทันและทำให้เป็นหวัดได้

ยาส่วนตัว ช่วงวัยเด็กเป็นช่วงที่ภูมิต้านทานต่ำ รวมถึงเด็กบางคนอาจไวต่อสภาพอากาศ อาหาร หรือเชื้อโรครอบตัว คุณพ่อคุณแม่จึงต้องพกยาประจำตัวเอาไว้ อาทิ ยาแก้หวัด ยาแก้ไอ ยาทาผดผื่นคัน หรือยาแก้ท้องเสีย เป็นต้น โดยยาเหล่านี้จะต้องให้ความสำคัญกับวันหมดอายุและไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ต่อลูกน้อย ควรเก็บให้ห่างจากความร้อน จัดอยู่ในที่ที่อุณหภูมิเหมาะสม และได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่าสามารถใช้ได้ สาเหตุที่ต้องพกติดรถยนต์ไว้ก็เพราะอย่างน้อยยาสามัญเหล่านี้จะช่วยบรรเทาอาการป่วยของลูกน้อยก่อนที่จะถึงมือแพทย์นั่นเอง

ของเล่นเด็กอ่อน นับเป็นตัวช่วยที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับลูกน้อย เพราะของเล่นจะช่วยสร้างความเพลิดเพลิน เรียกร้องความสนใจจากลูกน้อยเวลางอแง หรือขณะเดินทางอาจใช้เป็นตัวช่วยล่อความสนใจ เพื่อไม่ให้เด็ก ๆ หันมาทำลายสมาธิยามขับรถ อย่าลืมให้ความสำคัญกับของเล่นที่เหมาะสมกับวัยลูกรัก มีมาตรฐาน สีไม่ลอก ชิ้นส่วนไม่หลุดง่าย สะอาด และไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อเด็กด้วย

ตัวช่วยดี ๆ ทั้ง 5 ตัวช่วยนี้ สามารถนำไปประยุกต์ใช้จริงได้กับทุกการเดินทางและทุกเทศกาล โดยเฉพาะการเดินทางด้วยรถยนต์ ซึ่งเป็นยานพาหนะยอดฮิตของทุกครอบครัว เพียงเท่านี้คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถอุ่นใจในทุกการเดินทาง เพราะอย่างน้อยก็มีตัวช่วยที่จะทำให้เด็ก ๆ ปลอดภัยและเพลิดเพลินกับการเดินทางแล้วนั่นเอง

พบกับแคมเปญ Summer sale วันที่ 5-31 พ.ค 2562 รับเงินคืนสูงสุด 200% ลุ้น coins cashback voucher จากเกมส์ Shopee quiz และเกมส์น้องใหม่อย่าง 1 บาทเกมส์ พร้อมบริการจัดส่งฟรี เมื่อช้อปครบ 99 บาท

About the Author

You may also like these